Phương pháp trồng răng implant có đau không?

Phương pháp trồng răng implant có đau không, khi phải cấy nguyên trụ implant vào xương hàm? Trồng răng implant là phương pháp chỉnh nha hiện đại, khắc phục tình trạng mất chân răng một cách hiệu quả, khôi phục chức năng nhai của răng lên đến 100%, vậy phương pháp trồng răng implant có đau không, hãy cùng tìm hiểu điều này trong bài viết ngày hôm nay.

Quy trình trồng răng implant

Trước khi tìm ra đáp án cho câu hỏi: phương pháp trồng răng implant có đau không, chúng ta cần tìm hiểu sơ qua quy trình trồng răng implant ở phần đầu bài viết để hiểu rõ hơn về phương pháp này.

Thông thường phương pháp trồng răng implant được thực hiện theo quy trình sau:

• Thăm khám, chụp kiểm tra xương hàm và răng, giả định vị trí cấy ghép bằng phần mềm
  • Lên kế hoạch điều trị cho bệnh nhân, đặt lịch cấy ghép
  • Tiến hành cấy ghép răng implant
  • Phục hình tạm trong khi chờ lành thương
  • Phục hình răng sứ trên trụ implant, lên lịch tái khám
Quy trình trồng răng implant

Cấy ghép implant đòi hỏi thực hiện theo quy trình, có thời gian chờ lành thương từ 3 – 6 tháng để đảm bảo kết quả như mong muốn. Vậy phương pháp trồng răng implant có đau không? Hãy cùng tìm hiểu điều này ở phần tiếp theo của bài viết.

Phương pháp trồng răng implant có đau không?

Phương pháp trồng răng implant có đau không là câu hỏi của khá nhiều người, vì nghĩ rằng với kỹ thuật cấy ghép trực tiếp trụ implant lên xương hàm sẽ gây đau không ít.

Thực tế cho thấy, trong các giai đoạn của quy trình cấy ghép răng implant, bệnh nhân sẽ không cảm nhận được sự đau đớn, nhờ được gây tê cục bộ, trong thời gian phẫu thuật, bạn sẽ cảm thấy hơi tê cứng hàm một chút.

Bên cạnh đó, mất răng lâu ngày cũng có thể làm các dây thần kinh tại xương hàm bị tiêu biến, chính vì vậy bệnh nhân sẽ không cảm nhận rõ ràng cảm giác đau so với khi nhổ răng.

Phương pháp trồng răng implant diễn ra nhanh chóng, trước khi thực hiện cấy trụ implant vào xương hàm, bệnh nhân được gây tê với lượng thuốc vừa đủ, sau đó bác sĩ sẽ đặt trụ implant vào xương hàm một cách nhẹ nhàng, thời gian phẫu thuật đặt trụ implant chỉ khoảng 10 -15 phút.

Phương pháp trồng răng implant có đau không?

Phương pháp trồng răng implant có đau không phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật cấy ghép của bệnh viện, chính vì vậy để không phải lo lắng phương pháp trồng răng implant có đau không, chúng ta nên tìm ra địa chỉ cấy ghép răng uy tín, có kinh nghiệm chuyên môn.

Tại bệnh viện răng hàm mặt – thẩm mỹ Worldwide, kỹ thuật cấy ghép implant được thực hiện trong môi trường vô trùng khép kín, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản, kết hợp với trang thiết bị chẩn đoán, hỗ trợ cấy ghép tiên tiến, nhờ đó luôn mang đến cho khách hàng kết quả cấy ghép thành công.

Sau hơn 10 năm thành lập và phát triển, bệnh viện răng hàm mặt – thẩm mỹ Worldwide đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng, phục vụ cho khách hàng trong nước và cả khách hàng quốc tế.

Để không phải lo lắng: phương pháp trồng răng implant có đau không? Có đảm bảo không?…bạn có thể liên hệ với bệnh viện răng hàm mặt – thẩm mỹ Worldwide ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể.