Dấu hiệu viêm nha chu là gì? Cách chữa viêm nha chu răng?

Khi chúng ta có tuổi, sức khỏe cũng dần yếu đi, khiến chúng ta lại càng dễ mắc phải một số bệnh. Trong số đó, phần lớn là các bệnh ở vùng răng miệng. Nha chu chính là một bệnh phổ biến, thường bệnh này bắt đầu xuất hiện từ lứa tuổi trung niên. Do bệnh này diễn tiến thầm lặng, nhiều người thường lơ là, thậm chí là xem nhẹ bệnh nha chu. Hãy tìm hiểu rõ hơn về nha chu về: Dấu hiệu viêm nha chu là gì? Cách chữa viêm nha chu răng?

Bệnh viêm nha chu là gì?

Bệnh viêm nha chu là một tình trạng các mô nha chu bị viêm nhiễm, gồm bị viêm lợi và bị viêm nha chu phá huỷ. Khi bạn đã bị viêm nhiễm, các mô nha chu sẽ bị sưng đỏ và đau nhức.

Về lâu về dài, nướu của bạn sẽ không còn khả năng bám vào chân răng, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển, làm phá huỷ xương ổ răng và hình thành các túi nha chu.

Bệnh nha chu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai của răng. Viêm nha chu nặng có thể gây ra đau nhức dữ dội, gây hôi miệng, khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp và sinh hoạt, làm ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống hằng ngày.

Dấu hiệu viêm nha chu là gì?

Ở giai đoạn đầu của bệnh, bệnh thường tiến triển khá âm thầm, rất khó để ta phát hiện. Bệnh chỉ bắt đầu có những dấu hiệu rõ ràng hơn ở các giai đoạn sau qua các dấu hiệu như là:

• Lợi răng của bạn chuyển từ màu hồng sang đỏ sẫm, sau đó bị sưng hoặc căng phồng, rất dễ chảy máu.
  • Răng sẽ đau nhức và ê buốt.
  • Nướu răng bỗng trở nên mềm và không bám chắc vào răng hoặc bị tụt nướu.
  • Hơi thở thường có mùi khó chịu.
  • Ở hai bên kẽ răng và chân răng xuất hiện các mảng bám khá mất vệ sinh.

Cách chữa viêm nha chu răng?

Khi bệnh ở những ngày đầu, bệnh viêm nha chu có thể được điều trị bằng cách cạo sạch vôi răng để loại bỏ môi trường sinh sống của những con vi khuẩn hôi miệng, nếu bạn kết hợp với thăm khám thường xuyên để nha sỹ theo dõi tình trạng răng miệng thì có thể sẽ khỏi.

Nếu tình trạng viêm nha chu đã tiến triển nặng rồi, thì việc túi nha chu hình thành khiến bệnh nhân sẽ được chỉ định bít, trám tuỷ và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào chân răng và tuỷ răng của bạn.

Khi bạn biết mình đang nằm trong giai đoạn viêm nha chu nặng, bạn nên biết rằng mình không thể bảo tồn răng thật được nữa, các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ và tiến hành phục hình răng đã mất bằng cấy ghép Implant hoặc cầu răng sứ để tránh ảnh hưởng đến những răng xung quanh của bạn.

Mong rằng các bạn phòng ngừa sớm, để tránh các ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Còn nếu đã vướng phải bệnh nha chu, bạn hãy liên hệ với bệnh viện WorldWide, chúng tôi sẽ được bạn điều trị hoàn hảo nhất.