Tẩy trắng răng có tốt không? Tẩy trắng răng ở đâu tốt tại TP.HCM

Có rất nhiều phương pháp giúp cho bạn làm trắng răng với những hiệu quả và tác dụng khác nhau. Chúng tôi sẽ cùng bạn cũng giải đáp Tẩy trắng răng có tốt không? Tẩy trắng răng ở đâu tốt tại TP.HCM, qua đó sẽ giúp bạn phần nào giải đáp được thắc mắc tẩy trắng răng có tốt không.

Nguyên nhân răng bị ố vàng

Răng bị ngả vàng là một trong những tình trạng hết sức bình thường trong quá trình lão hóa. Cũng như việc tóc sẽ bị bạc, răng của bạn cũng sẽ bị trường hợp ngả vàng theo thời gian. Phần bị ngả vàng thường là phần bên trong răng, gọi chính xác là ngà răng chứ không phải phần men răng bên ngoài.

Theo dòng thời gian, ngà răng của bạn cũng sẽ trở nên sậm màu hơn, trong khi đó, các men răng cũng sẽ dần mỏng hơn do bị mài mòn hoặc tiếp xúc với các thực phẩm có tính axit. Các ngà răng sẽ bị đổi màu, phản chiếu qua men răng, như một lăng kính, làm cho các răng trông có màu vàng.

Bên cạnh đó là do sự lão hóa, răng của bạn cũng có thể chuyển sang màu vàng hoặc xám do:

  • Tác động trực tiếp của chất trám răng
  • Bị tiếp xúc nhiều với chất fluoride
  • Uống tetracycline, là một loại kháng sinh mạnh
  • Màu sắc của răng do tính di truyền từ lúc mới sinh
  • Một căn bệnh nha khoa rất hiếm gặp có tên là bệnh sinh men răng bất toàn (amelogenesis imperfecta)

Răng cũng có thể sẽ bị ố vàng khi bạn uống trà, cà phê, rượu, hút thuốc… Điều này sẽ không ảnh hưởng đến màu sắc bên trong của răng và nhiều trường hợp có thể nhanh chóng được khắc phục bằng cách đánh răng thông thường.

Cơ chế tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng bên trong

Làm trắng răng bên trong là thực hiện làm trắng ngà răng, phần bên trong răng, giúp ngà răng hấp thụ gel hydrogen peroxide (còn gọi là gel làm trắng hoặc thuốc tẩy trắng) và giúp trở nên sáng màu hơn.

Khi phần bên trong của răng được làm trắng, màu sắc được phản chiếu qua lớp men răng bên ngoài sẽ nhạt hơn, làm cho răng trông sẽ trắng hơn và sáng hơn. Trái với những gì bạn thường nghĩ, thuốc tẩy trắng thường làm sáng màu phần bên trong răng chứ không phải lớp men bên ngoài.

Tẩy trắng răng bên ngoài

Làm trắng răng bên ngoài là việc làm loại bỏ mảng bám trên men răng, phần bên ngoài răng. Các mảng bám hoặc vết ố ở lại sau khi hút thuốc hoặc uống rượu, trà, cà phê… thường có thể thực hiện loại bỏ bằng kem đánh răng tẩy trắng hoặc miếng dán trắng răng.

Tuy nhiên, nhiều phương pháp giúp làm trắng răng bên ngoài không hẳn hoàn toàn là an toàn. Một số chất làm trắng răng nếu sử dụng thường xuyên có thể sẽ gây nguy hiểm cho vùng nướu vốn nhạy cảm.

Tẩy trắng răng có tốt không?

Tẩy trắng răng có tốt hay không là do tình trạng của răng và cách bạn lựa chọn phương pháp phù hợp. Đồng thời, bạn cũng phải thật sự lưu ý một số điều quan trọng trước khi tẩy trắng răng để đảm bảo kết quả được như mong muốn.

Lưu ý khi tẩy trắng răng

Để tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả, bạn cần nên lưu ý những điều sau đây:

Chỉ nên thực hiện tẩy trắng khi răng khỏe

Răng có thể sẽ nhạy cảm hơn

Tẩy trắng răng sẽ không có tác dụng mãi mãi

Kết quả tẩy trắng các lần là không giống nhau

Tẩy trắng răng ở đâu tốt tại TP.HCM?

Bệnh viện Worldwide mang đến sự trải nghiệm toàn diện, một nụ cười tự tin, đẹp khi sử dụng dịch vụ chăm sóc nha khoa. Với đội ngũ bác sĩ tay nghề chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại đem lại kết quả điều trị tốt nhất cho mỗi khách hàng.

Thăm khám kỹ lưỡng, tư vấn rõ ràng, điều trị nhẹ nhàng

Sử dụng những trang thiết bị hiện đại, dụng cụ và thuốc tốt nhất, đảm bảo vệ sinh vô trùng.

Giá cả hợp lý và nhiều phương thức thanh toán rất thuận tiện

Với các phương pháp điều trị ngày càng hiện đại, tiên tiến, tẩy trắng răng có đau không không còn là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Tình trạng ê buốt, khó chịu cũng nhờ đó mà sẽ dần được khắc phục. Tuy nhiên để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để thăm khám và được thực hiện các phương pháp tẩy trắng chuyên nghiệp bởi các nha sĩ có chuyên môn cao.

0928387989