Mão răng kim loại và mão răng Titan nên dùng loại nào

Do có nhiều khách hàng thường thắc mắc giữa việc chọn mão răng kim loại và mão răng Titan nên dùng loại nào. Hôm nay, TT Nha khoa Dr hùng xin giải đáp mọi thắc mắc về răng sứ thẩm mỹ cho bạn đọc:

Răng sứ kim loại

Răng sứ bằng kim loại Còn gọi là mão răng, dùng cho những trường hợp bệnh nhân bị mất răng hay gặp khiếm khuyết về răng hoặc kết hợp với việc thực hiện cắm ghép Implant.

Mão răng được cấu tạo gồm 2 phần cơ bản chính là phần khung bên trong và lớp sứ bên ngoài rất có thẩm mỹ. Hợp kim thường được sử dụng là: Niken-Crom, Crom-Coban, Titan hay vàng…

Răng sứ không kim loại (răng toàn sứ)

Răng sứ không kim loại được chế tác làm hoàn toàn bằng sứ từ phần khung bên trong đến lớp vỏ bên ngoài nên thường được gọi là răng toàn sứ.

Mão răng bằng kim loại và mão răng bằng Titan nên dùng loại nào

Về tính thẩm mỹ

Đối với các răng sứ bằng kim loại do phần khung được làm bằng kim loại nên bị ảnh hưởng về màu sắc, răng sẽ không được trong sáng như răng thật. Nhưng răng toàn sứ đã hoàn toàn khắc phục được các hạn chế này do được chế tác toàn bằng sứ. Cho nên cho dù bị ánh đèn chiếu hay không thì răng sứ vẫn giữ màu sắc đẹp, trong và tự nhiên y như răng thật.

Nguy cơ đen niền nướu

Do thực tế kim loại có tính chất dễ bị oxi hóa với môi trường của axit trong khoang miệng nên sau một thời gian sử dụng, phần khung kim loại bên trong của răng sứ sẽ bị đen dần đi, không chỉ gây ra mất thẩm mỹ cho răng mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng nếu như bệnh nhân có tiền sử dị ứng với kim loại. Trong khi đó, ở dòng răng toàn sứ thì hiện tượng này sẽ không thể xảy ra, và các răng sứ vẫn sẽ đảm bảo độ sáng bóng như lúc đầu.

Độ bền chắc

Răng sứ kim loại được thiết kế với phần khung sườn kim loại bên trong nên khả năng chịu lực cho việc nhai tốt và chịu lực tác động lên răng cao.

Trong khi đó răng toàn sứ trong quá trình chế tác được nung ở nhiệt độ >1600 độ nên độ cứng tăng gấp 4 lần răng thật, sức bền sẽ còn cao hơn răng truyền thống.

Tuổi thọ

Răng sứ bằng kim loại thường sử dụng thời gian từ 3-5 năm sẽ xuất hiện hiện tượng phần khung kim loại sẽ bị tụt ra ngoài gây đen ở viền nướu.

Răng toàn sứ có được thời gian tồn tại trên 20 năm, trong môi trường khuôn miệng sẽ không xuất hiện các vấn đề đen như răng sứ kim loại nên bệnh nhân sẽ hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

Như vậy, qua sự so sánh giữa răng kim loại và răng toàn sứ, chúng ta có thể nhận thấy được rất nhiều các ưu điểm của dòng răng toàn sứ. Mặc dù có chi phí thực hiện cao hơn, nhưng xét về tính về lâu về dài, sự an toàn và hiệu quả thì răng toàn sứ vẫn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho người dùng. Tuy nhiên, lựa chọn dòng răng nào vẫn là do người dùng quyết định, các bạn nên tới nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn kỹ hơn nên dùng loại răng nào cho phù hợp và hiệu quả nhất

0928387989