Bảng màu răng sứ Cercon và zirconia

Hiện nay, răng sứ Cercon và Zirconia là hai dòng răng sứ thẩm mỹ được khá nhiều người lựa chọn và tin dùng vì nó mang đến một hàm răng hoàn chỉnh và đẹp tự nhiên. Tuy vậy, mỗi loại răng sứ lại có bảng màu khác nhau. Vậy bạn muốn biết bảng màu răng sứ Cercon và zirconia như thế nào thì hãy đọc bài viết này

So màu răng trong nha khoa là gì?

Thao tác so màu răng trong nha khoa là một bước kỹ thuật thường được đội ngũ các bác sĩ thực hiện để đo màu sắc răng của bệnh nhân, từ đó có thể so sánh sự khác biệt trước sau của màu răng trong phương pháp tẩy trắng răng, hoặc để lựa chọn màu sắc làm răng sứ Cercon và zirconia trong nha khoa.

Bảng màu răng sứ Cercon và zỉconia:

Khi bạn chọn làm răng sứ Cercon và zỉconia, bạn sẽ được các bác sĩ làm thao tác so màu răng thật với bảng màu răng chuẩn để làm ra được hàm răng đồng màu và tự nhiên nhất. Đây là những cây so màu thường gặp:

Bảng màu VITA Classic:

Bảng màu này được giới thiệu từ năm 1927, nó có cái tên gọi khác là VITA Zahnfabrik ( đến từ Bad Sackingen của nước Đức). Đây được xem là bảng màu được sử dụng nhiều nhất. Bảng màu này dựa trên tông màu (hue – based) gồm có 16 cây so màu của VITA Classic được chia thành 4 nhóm tông màu chính nhu sau: A = màu nâu đỏ, B = màu vàng đỏ, C = màu xám, D = màu xám đỏ.

Trong từng nhóm tông màu cơ bản trên lại tiếp tục được chia nhỏ thành khoảng 3 đến 5 biến thể, có cùng tông màu và tăng dần về độ bão hòa. Ví dụ như nhóm màu A gồm có A1, A2, A3, A3.5, A4; hoặc nhóm B gồm có màu B1, B2, B3, B4. Tuỳ thuộc mỗi cây so màu sẽ thể hiện một độ sáng tối (value) nhất định riêng và có thể được xếp lại theo thứ tự ngược lại từ sáng đến tối nhất.

Bảng màu Chromascop:

Đây là bảng màu được sản xuất bởi Ivoclar Vivadent, cũng là một bảng so màu dựa trên tông màu mà phân chia. Nó có tầm khoảng 20 màu thuộc 5 nhóm tông màu chính như sau: nhóm 100 = màu trắng, nhóm 200 = màu vàng, nhóm 300 = màu nâu sáng, nhóm 400 = màu xám, nhóm 500 = màu nâu tối. Các nhóm tông màu này cũng có 4 biến thể với độ bão hòa tăng dần (ví dụ như nhóm 100 có 110, 120, 130 và 140).

Bảng màu Chromascop:

Đây là bảng màu được sản xuất bởi Ivoclar Vivadent, cũng là một bảng so màu dựa trên tông màu để phân chia. Bảng mày Chromascop này có tầm 20 màu thuộc 5 nhóm tông màu: nhóm 100 = màu trắng, nhóm 200 = màu vàng, nhóm 300 = màu nâu sáng, nhóm 400 =màu xám, nhóm 500 = màu nâu tối. Mỗi nhóm tông màu cũng có 4 biến thể với các độ bão hòa tăng dần (ví dụ như nhóm 100 có 110, 120, 130 và 140)

0928387989