Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu thì hoàn thành?

Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu? Có thể hoàn thành trong 1 lần khám không? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng khi tìm hiểu về phương pháp trồng răng tiên tiến nhất hiện nay – Trồng răng implant.

Trong bài viết hôm nay, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Worldwide sẽ giải đáp những thắc mắc này, hãy theo dõi bài viết để nắm được thời gian trồng răng cấy ghép implant mất bao lâu nhé!

Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu?

Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu? Trung bình, mất mấy tháng để hoàn thành quy trình trồng răng implant? Trước khi giải đáp vấn đề này, chúng ta cần nắm sơ lược về nguyên lý trồng răng implant.

thoi gian cay ghep implant
Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu?

1. Trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant (còn gọi là cấy ghép implant) là kỹ thuật phục hình răng “từ chân đến ngọn” với chiếc răng nhân tạo gồm đầy đủ chân răng và thân răng.

Để trồng răng implant, bác sĩ sẽ cấy trụ implant Titan trực tiếp vào xương hàm, sau khi implant tích hợp với xương sẽ gắn mão sứ phục hình lên trên để hoàn tất.

Do trụ implant là vật liệu nhân tạo nên không thể tích hợp với xương ngay lập tức, chúng ta cần chờ xương hàm bao quanh trụ implant một cách toàn diện để có thể gắn mão sứ lên trên. Vậy thời gian cấy ghép implant mất bao lâu?

2. Thời gian cấy ghép implant là bao lâu?

Cấy ghép implant được xem là kỹ thuật khó, yêu cầu tay nghề cao, nó không thể hoàn thành trong một lần khám mà sẽ kéo dài từ 3 – 6 tháng tùy vào khả năng tích hợp của xương hàm cũng như một số yếu tố khác.

Thời gian phẫu thuật đặt trụ implant tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Worldwide chỉ mất từ 20 – 25 phút, sau đó bệnh nhân có thể về nhà tĩnh dưỡng và chờ cho implant tích hợp.

Tùy vào sức khỏe răng miệng cũng như dòng implant được lựa chọn, mỗi bệnh nhân sẽ mất từ 2 – 4 tháng để hoàn tất quy trình trồng răng của mình.

thoi gian cay ghep implant
Thời gian cấy ghép implant kéo dài từ 3 – 6 tháng tùy vào khả năng tích hợp của xương hàm

Nhờ ứng dụng công nghệ trồng răng implant theo chuẩn quốc tế và sử dụng implant nhập khẩu từ Châu Âu, kỹ thuật trồng răng implant tại Worldwide giúp khách hàng rút ngắn tối đa thời gian lành thương và cho hiệu quả lâu bền.

Bên cạnh thắc mắc: Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu, điều khách hàng băn khoăn khá nhiều khi trồng răng implant chính là: Trồng răng xong bao lâu thì ăn uống được? Do đó, hãy cùng Worldwide tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây nhé!

Trồng răng implant bao lâu thì ăn uống được bình thường?

Trồng răng implant mất bao lâu thì ăn uống được như bình thường? Theo các chuyên gia cấy ghép implant, trồng răng implant là kỹ thuật đòi hỏi chuyên môn cao nhưng chỉ được xếp vào dạng tiểu phẫu, do đó bệnh nhân có thể ăn đồ ăn mềm ngay ngày đầu tiên sau phẫu thuật.

Những ngày tiếp theo, trụ implant đang dần tích hợp với xương hàm, bệnh nhân có thể ăn uống bình thường nhưng cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Sau khi ăn nên uống nhiều nước để khoang miệng sạch sẽ hơn.
  • Không nhai vào vùng răng vừa cấy ghép để hạn chế tình trạng thức ăn rơi vào miệng vết thương, gây viêm nhiễm.
  • Sau 1 đến 2 ngày sau phẫu thuật, không được ăn đồ ăn quá cay hoặc nóng để tránh gây kích ứng.
  • Trường hợp bệnh nhân cấy nhiều implant một lúc, sau 2 – 3 ngày phẫu thuật đặt trụ, nên uống sữa và ăn cháo thay vì ăn cơm và những loại thức ăn bình thường.
thoi gian cay ghep implant
Bệnh nhân có thể ăn đồ ăn mềm ngay ngày đầu tiên sau phẫu thuật

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cấy ghép implant

Thời gian cấy ghép implant không có mốc cụ thể vì nó phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Dưới đây là 4 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề này:

1. Tay nghề của bác sĩ

Nếu ca cấy ghép được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao, quá trình tiểu phẫu sẽ diễn ra chính xác, an toàn, giảm thiểu được những rủi ro không mong muốn, nhờ đó rút ngắn thời gian cấy ghép implant.

2. Công nghệ cấy ghép implant

Công nghệ cấy ghép implant bao gồm: Trang thiết bị máy móc và cơ sở vật chất của phòng phẫu thuật. Nếu yếu tố này đảm bảo, thời gian cấy ghép implant của bệnh nhân sẽ được rút ngắn vì hạn chế được tình trạng nhiễm trùng hay cắm implant bị lệch.

thoi gian cay ghep implant
Worldwide – Địa chỉ cấy ghép nha khoa có tỷ lệ thành công đạt 99%

3. Sức khỏe răng miệng của bệnh nhân

Nếu bệnh nhân có cao răng tích tụ nhiều hoặc mắc bệnh răng miệng, thời gian trồng răng implant sẽ lâu hơn vì phải điều trị dứt điểm các vấn đề này.

4. Khả năng tích hợp xương hàm

Cơ địa và khả năng tích hợp implant của từng bệnh nhân là khác nhau, dù sử dụng cùng một dòng implant với điều kiện sức khỏe như nhau thì thời gian trồng răng vẫn có thể chênh lệch.

Lời kết

Trên đây là giải đáp cho vấn đề: Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu. Trên bài viết là khoảng thời gian ước tính cho một trường hợp trồng răng. Tùy vào trường hợp cụ thể, thời gian cấy ghép implant có thể ngắn hơn hoặc dài hơn thời gian trên.

Để biết chính xác trồng răng implant mất bao lâu, hãy mô tả cụ thể về tình trạng răng miệng của mình hoặc ghé trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Worldwide để được thăm khám nhé!

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Worldwide – Địa chỉ cấy ghép nha khoa có tỷ lệ thành công đạt 99%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0928387989